1. การออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo Design) เป็นงานออกแบบชื่อ สัญลักษณ์ หรือ
เครื่องหมายการค้าของบริษัทห่างร้านต่างๆ เพื่อง่ายต่อการจดจำ
2. การออกแบบเครื่องหมายสัญลักษณ์ (Signage Design) เป็นการออกแบบเครื่องหมาย
สัญลักษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
3. การออกแบบเครื่องเขียน (Stationery Design) เป็นการออกแบบหัวจดหมาย ซอง
จดหมาย นามบัตร ซึ่งโดยปกติ จะมีตราสัญลักษณ์ของห้างร้านปรากฏอยู่
4. การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Package Design) เป็นการออกแบบหีบห่อหรือบรรจุภัณฑ์ให้
ดึงดูดลูกค้า
5. การออกแบบโฆษณา (Advertisement Design) เป็นการออกแบบโฆษณาเพื่อ
ประชาสัมพันธ์ แบ่งเป็น 8 ประเภทย่อยๆคือ
5.1 การออกแบบใบปิดประกาศ (Poster Design) เป็นการออกแบบลงบนกระดาษขนาด
ใหญ่เพื่อนำไปปิดประกาศ ณ สถานที่ที่กำหนด
5.2 การออกแบบใบปลิว (Placad Design) เป็นการออกแบบแล้วนำไปพิมพ์ลงบน
แผ่นกระดาษซึ่งมีขนาดเล็กกว่าใบปิดประกาศมาก เพื่อสะดวกในการแจกจ่ายครั้งละมากๆ
5.3 การออกแบบแผ่นผับ (Brochure Design) เป็นการออกแบบลงไปบนกระดาษที่มีขนาด
ใหญ่กว่าใบปลิว แต่สามารถพับทบลงมาเหลือขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะมือ
5.4 การออกแบบสติกเกอร์ (Sticker Design) เป็นการออกแบบแล้วนำไปพิมพ์บนแผ่นสติก
เกอร์ซึ่งเป็นแผ่นพลาสติกด้านหลังมีกาวพิเศษเพื่อนำไปปิดลงบนพื้นผิวของวัตถุต่างๆ
5.5 การออกแบบบิลบอร์ด (Bill Board Design) เป็นการออกแบบลงบนแผ่นป้ายขนาด
ใหญ่ตั้งอยู่กลางแจ้ง มักเป็นตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า หรือภาพประกอบที่มีจำนวนอักษร
ไม่มาก
5.6 การออกแบบโฆษณาตกแต่ง (Display Design) เป็นการออกแบบในลักษณะ
ภาพประกอบอักษร เพื่อใช้ในการโฆษณาทางสื่อโฆษณาต่างๆ
5.7 การออกแบบโฆษณาข้างรถประจำทาง (Bus Board Advertising Design) เป็นการ
ออกแบบเพื่อโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆที่ด้านข้างหรือด้านหลังรถประจำทาง
5.8 การออกแบบโฆษณา ณ สถานจำหน่ายสินค้า (Point-of-Purchase Advertising Design)
เป็นการออกแบบโฆษณาตกแต่งสถานที่จำหน่ายสินค้าให้ดึงดูดลูกค้า
6. การออกแบบหนังสือ (Book Design) เป็นการออกแบบภาพประกอบหนังสือ โดยเฉพาะ
ปกหนังสือ เพื่อจูงใจคนอ่าน
7. การออกแบบการ์ตูน (Cartoon Design) เป็นการออกแบบภาพตัวการ์ตูนเพื่อเป็น
ภาพประกอบในหนังสือต่อไป
8. การออกแบบเว็บ (Web Design) เป็นการออกแบบเว็บเพจซึ่งเป็นหน้าเว็บต่างๆเพื่อ
โฆษณาประชาสัมพันธ์
9. การออกแบบบัตร (Card Design) เป็นการออกแบบนามบัตรเพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น